Fan của xe Nissan

Đến bây giờ thì tôi đã tự nhận thấy mình đã trở thành fan của hãng Nissan từ lúc nào không biết.

Bắt đầu là việc tôi tình cờ may mắn mua được chiếc xe Nissan BlueBird SSS đời 1993 theo diện thanh lý. Chuyến đi xuyên Việt với chiếc xe này đã làm tôi rất có cảm tình với nhãn hiệu Nissan. Rồi đến việc rất cần tiền phải bán chiếc SSS, sau đó khi có tiền lại "nâng đời" lên Nissan Cedric Vip V6 3.0 đời 1993.

Càng sử dụng dòng xe này, tôi càng khám phá thêm được những nét khác biệt.

Chiếc Nissan đầu tiên của tôi: BlueBird SSS 2.0 đời 1993.


Và chiếc Nissan thứ 2: Cedric Vip V6 3.0 sản xuất năm 1993.

Cảm nhận chung, lớn nhất đối với xe Nissan là sự tin cậy, bền bỉ và thiết kế rất tiện nghi. Xe Nissan có thiết kế không phô trương, nhưng lại không hề lỗi mốt. Những chiếc Nissan sản xuất từ những năm 90 của thế kỷ trước đến nay vẫn cứ đẹp, vẫn có những tính năng vượt trội so với một số dòng xe khác sản xuất hàng chục năm sau đó.

Tiết kiệm nhiên liệu cũng là ưu điểm vượt trội của các dòng xe Nissan.
Một số dữ liệu về tiêu thụ nhiên liệu của xe Nissan:
Ngoài ra, trên mạng Internet cũng có thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe khác để so sánh:
Về thiết kế, ý kiến cá nhân tôi cho rằng Nissan Cefiro đáng được coi là một trong những chiếc xe có hình thức đẹp nhất trong dòng sedan.

Nissan Cefiro đời 1992

Còn Nissan Murano rõ ràng là có dáng vẻ đẹp đẽ nhất, thanh lịch nhất trong tất cả các xe SUV hoặc Cross-Over:

Nissan Murano đời 2007

Cứ lúc nào rảnh rỗi là tôi lại "chúi" vào chiếc Nissan Cedric Vip V6 3.0 của mình. Lau chùi sạch sẽ (chiếc xe của tôi lúc nào cũng bóng loáng, sạch tinh tươm từ trong ra ngoài), kiểm tra có con ốc nào lỏng là vặn xiết lại ngay. Làm mãi cũng hết việc, đôi lúc "lẻn" ra xe chỉ để ngắm nghía hoặc nổ máy nghe thử, rồi về.

Dù vẫn rất mê mẩn chiếc Nissan Cedric Vip V6 3.0 của mình, tôi đã bắt đầu "kết" những "cô nàng" và "anh chàng" Nissan khác như Cefiro, Maxima, Tiida, Teana, Terrano, Pathfinder, Patrol, X-Trail...

Tôi bắt đầu để ý thu thập thông tin về xe Nissan và ngắm nghía những chiếc xe nhãn hiệu này đang chạy trên đường phố Hà Nội.

Nissan Tiida đời 2009


Nissan Pathfinder đời 2006

Chưa có điều kiện để với tới đến những "cô nàng Nissan yêu kiều tuổi teen" đời mới như BlueBird Sylphy, Teana hay Murano, tôi dự định sẽ có những trải nghiệm mới với những chiếc xe mang nhãn hiệu Nissan khác sản xuất từ những năm 90 của thế kỷ trước như Cefiro, Maxima, Terrano, Patrol hay Pathfinder.