Kiểm chứng: dưới 10,5 lít !

(Bấm vào ảnh để xem hình lớn hơn)

Sau khi đổ đầy bình xăng đến mức "nẩy cò dừng lại" tại Thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh), tôi bấm đồng hồ hành trình về "000" và chạy về Hà Nội.

Ảnh chụp tại ngã ba giao cắt giữa QL8 và đường Hồ Chí Minh tại TT Phố Châu (Hà Tĩnh)

Trong tuần sau đó, tôi vẫn giữ nguyên đồng hồ hành trình bắt đầu tính từ lần đổ xăng trước để đi loanh quanh ở Hà Nội, rồi đi Bắc Giang.

Qua khỏi thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), đồng hồ chỉ gần 500 km, chính xác là 496,6 km, tôi quyết định chốt số để kiểm chứng lại mức tiêu thụ xăng 10,5 lít/100 km đã tính được trong lượt đi vào miền Trung tuần trước.

Tôi rẽ vào cây xăng ngay tại biển báo hết thị trấn Vôi:

Đồng hồ báo 496,6 km tại thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang)
(Bấm vào ảnh để xem hình lớn hơn)

Tôi yêu cầu đổ đầy bình. Kết quả ở mức "nẩy cò dừng lại" là 51,4 lít.

Trước khi đổ xăng...

...và khi xe đã được đổ dầy xăng.

Như vậy, mức tiêu thụ xăng cả đường trường, đường trong thành phố và một lần tắc đường kẹt xe kéo dài cả tiếng đồng hồ (vẫn nổ máy chạy điều hòa) là:
51,4 lít : 496,6 km = 10,36 lít /100 km.

Đã kiểm chứng: Dưới 10,5 lít/100 km.

Ai bảo đi xe 3.0 là tốn xăng ???

Quá đã.