Ngày 10/06/2009: Nissan Vip đang ở Đà Lạt !

Mấy ngày nay đi trên đường, laptop dính virus, ra quán net thì mạng chập chờn nên tôi chưa cập nhật được ảnh của chuyến đi. Tuy nhiên, hiện tại cha con tôi và chiếc Nissan Vip đang vi vu trên xứ Lang Biang !

Tạm thời tóm tắt chuyến đi thế này:

Ngày 1: Rời Hà Nội để "Nam tiến" theo đường QL 1. Dừng ăn trưa ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Chiều: Thăm quê Bác Hồ ở Nam Đàn (cả quê nội và quê ngoại). Sau khi qua cầu Bến Thủy, chúng tôi rẽ tay phải tại thị xã Hồng Lĩnh, đi theo QL8 về phía Tây. Tối: ngủ tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ngày 2: Chạy theo đường Hồ Chí Minh từ Phố Châu (Hà Tĩnh) đến Cam Lộ (Quảng Trị) thì rẽ trái theo QL9 quay lại QL1 tại Đông Hà (Quảng Trị). Chạy qua Huế - Lăng Cô - đèo Hải Vân - Đà Nẵng để về nghỉ qua đêm tại Hội An (Quảng Nam). Tối: tham gia Lễ hội Hành trình di sản 2009 tại phố cổ Hội An.

Ngày 3: Từ Hội An chạy ra QL1 tại Vĩnh Điện (Quảng Nam), rẽ trái để tiếp tục hành trình "Nam tiến". Trưa: Đến bãi biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), cho trẻ con tắm biển đã đời. Chiều: Tiếp tục lên đường. Rời QL1 tại ngã ba Phú Tài (Bình Định) để theo QL19 lên Tây Nguyên. Chạy một mạch đến 9 giờ đêm thì tới Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ngày 4: Ở lại Buôn Ma Thuột - đi thăm Buôn Đôn. Cưỡi voi lội sông Sê Rê Pôk !

Ngày 5: Theo QL 27 chạy từ Buôn Ma Thuột sang Đà Lạt. Buổi chiều: Tham quan Đà Lạt: Dinh Bảo Đại, thác Cam Ly (phù...ô nhiễm khủng khiếp, đừng nên đến đó !) và trượt máng thăm thác Dambri (cái này rất tuyệt !).

Ngày 6: Sáng đi thăm núi Lang Biang. Kế hoạch ban đầu là chiều hôm nay chạy về Nha Trang, nhưng xem dự báo thời tiết thấy nói từ Nghệ An đến Bình Thuận đang chịu một đợt nóng khủng khiếp nên quyết định ở lại hưởng thêm một đêm mát mẻ ở Đà Lạt đã.

Ở đây, chúng tôi đang phải mặc áo khoác và đắp chăn, trong khi trên TV nói Hà Nội nóng tới 45 độ. Thật sung sướng :-)

Nói về chiếc Nissan Vip: Tính đến lúc này, chúng tôi đã vượt hơn 1.700 km qua rất nhiều đèo dốc như Hải Vân, An Khê, Mang Yang v.v...nhưng chiếc xe vẫn hoạt động rất tốt. Ngồi trên xe không hề bị mệt mỏi do ít tiềng ồn và chạy rất êm. Máy lạnh vẫn bảo đảm mát mẻ dù chạy qua miền Trung nắng như đổ lửa. Tôi đặc biệt hài lòng với bộ giảm xóc của xe. Xe lướt êm kể cả trên những đoạn đường xấu nên chúng tôi có thể đi khá nhanh, thậm chí trong ngày thứ 3 chúng tôi đã đi hơn 600 km từ Hội An đến tận Buôn Ma Thuột ! Tuy nhiên, đêm hôm đó tôi cũng có cảm nhận xe hơi "ăn" xăng và tiếng máy không "ngọt". Sáng hôm sau, tôi kiểm tra thấy đầu các bugi có muội đen, nhìn không "đẹp". Tôi mua một bộ 6 chiếc bugi mới thay vào, thêm cả công thợ vệ sinh lọc gió hết 550.000 đồng. Từ Buôn Ma Thuột sang Đà Lạt máy lại êm ru và hết cảm giác bị "ăn" xăng.

Tính đến lúc này, tôi đã đổ 260 lít xăng, đi được khoảng 1.700 km và kim đồng hồ đang báo còn 1/2 bình xăng nữa, chắc xuống đến Nha Trang (khoảng 150 km nữa) mới lại phải mua xăng.

Ngày mai chúng tôi sẽ "hạ cánh" xuống đồng bằng theo con đường mới nối Đà Lạt với Nha Trang (nghe nói là phong cảnh rất đẹp).